A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ TUYÊN DƯƠNG – KHEN THƯỞNG GIÁO VIÊN, HỌC SINH TIÊU BIỂU HUYỆN BA VÌ NĂM HỌC 2019-2020

Sáng ngày 29/05/2020, Phòng GD&ĐT Ba Vì long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh tiêu biểu huyện Ba Vì năm học 2019-2020.

Sáng ngày 29/05/2020, tại Hội trường Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì, Phòng Giáo dục và Đào tạo long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh tiêu biểu huyện Ba Vì năm học 2019-2020.

Đ/c Phùng Ngọc Oanh - Trưởng Phòng GD&ĐT khai mạc buổi Lễ Tuyên dương khen thưởng

Dự buổi Lễ có đ/c đ/c Chu Văn Liên - Chủ tịch HĐND, đ/c Đỗ Quang Trung -Phó Chủ tịch UBND, đ/c Phùng Ngọc Oanh - Trưởng Phòng GD&ĐT, cùng các chuyên viên, cán bộ Phòng GD&ĐT, lãnh đạo các nhà trường cùng toàn thể giáo viên học sinh tiêu biểu huyện Ba Vì.

Đặc biệt trân trọng, cùng dự và chúc mừng, động viên các thầy giáo, cô giáo, các cháu học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học còn có lãnh đạo Hội khuyến học huyện Ba Vì, Lãnh đạo Vườn Quốc gia Ba Vì và lãnh đạo Công ty Cổ phần Ao Vua và lẵng hoa chúc mừng của các doanh nghiệp trên địa bàn Huyện Ba Vì.

Các đồng chí lãnh đạo huyện dự và chúc mừng Ngành GD&ĐT

Trong năm học 2019-2020, Ngành Giáo dục - Đào tạo Ba Vì có sự chuyển biến tích cực, diễn ra khá toàn diện trên các mặt, ở tất cả các cấp học, bậc học đã góp phần đảm bảo các điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Chất lượng chăm sóc, giáo dục được các nhà trường đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy trong học kì I vừa qua cấp Mầm non có 100% trẻ được đảm bảo an toàn, chăm sóc chu đáo, được làm quen với âm nhạc, văn học, tạo hình, khám phá... Cấp Tiểu học có 27.059 em học sinh được đánh giá năng lực "Tốt" và "Đạt" (chiếm tỉ lệ 98,1%), học sinh có năng lực "Cần cố gắng" là 542 em (tỉ lệ 1,9%) . Học sinh được đánh giá phẩm chất "Tốt" và "Đạt" 27.281 em (tỉ lệ 98,9%), học sinh có phầm chất "Cần cố gắng" 320 em (tỉ lệ 1,1%). Cấp THCS  học sinh xếp loại hạnh kiểm Tốt 15.626 (tỉ lệ 88,02%), loại Khá: 1.197 (tỉ lệ 11,25%); học sinh được xếp loại học lực Giỏi: 3.511 (tỉ lệ 19,78%), loại Khá: 7.853 (tỉ lệ 44,24%), loại Trung bình: 5.611 (31,61%).

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, ngành giáo dục đã có nhiều đổi mới trong việc nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi. Ngay từ đầu năm học, Phòng GD-ĐT và các nhà trường triển khai sớm và mạnh mẽ kế hoạch bổi dưỡng học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9. Các trường tổ chức ôn luyện và thi chọn học sinh giỏi cấp trường để chuẩn bị thi học sinh giỏi các cấp. Căn cứ vào Hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Sở GD-ĐT Hà Nội, Phòng GD-ĐT Ba Vì đã tổ chức 02 kì thi học sinh giỏi các môn văn hóa cho học sinh lớp 9 trong toàn huyện. Kết quả, có 430 học sinh đạt giải (trong đó có 17 giải Nhất, 82 giải Nhì, 112 giải Ba và 219 giải Khuyến kích).

Căn cứ vào kết quả kì thi học sinh giỏi cấp huyện, Phòng GD-ĐT Ba Vì đã thành lập đội tuyển gồm 100 em học sinh lớp 9 tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố ở các môn văn hoá và Khoa học. Học sinh trong đội tuyển đã được các thầy giáo, cô giáo là giáo viên dạy giỏi có kinh nghiệm của các trường tham gia bồi dưỡng. Tổng số học sinh đạt giải cấp Thành phố năm học 2019 - 2020 là 64 em trong có 01 giải Nhất, 15 giải Nhì, 24 giải Ba và 24 giải Khuyến khích. Thành tích của đội tuyển HSG huyện Ba Vì được xếp thứ 16/30 quận huyện toàn Thành phố. Tiêu biểu cho những em học sinh đạt kết quả xuất sắc trong kì thi HSG cấp thành phố là: em Lương Hữu Việt học sinh Trường THCS Tòng Bạt giải Nhất môn Khoa học, giải Nhì môn Vật lí; em Lê Minh Tâm học sinh trường THCS Tòng Bạt đạt 02 giải Nhì (môn Khoa học, Sinh học); em Nguyễn Linh Chi học sinh trường THCS Thụy An đạt giải Nhì môn Tiếng Anh và trong Cuộc thi Olympic Tiếng Anh THCS cấp Thành phố em xếp thứ 9/ 1221 thí sinh dự thi; em Chu Văn Sơn học sinh trường THCS Đồng Thái đạt giải Nhì môn Khoa học, Khuyến khích môn Hóa học; em Lê Thị Hà Chi học sinh trường THCS Vạn Thắng đạt giải Nhì môn Ngữ văn... Đây là năm học thành tích của đội tuyển học sinh giỏi huyện Ba Vì tiếp tục được giữ vững và khẳng định.

 Để có thành tích đáng tự hào như vậy ngoài sự nỗ lực phấn đấu học tập của các em học sinh không thể không kể đến sự quan tâm chỉ đạo của BGH các nhà trường, sự tâm huyết của các thầy cô dạy đội tuyển, các thầy cô dạy bộ môn. Những trường tiêu biểu có nhiều học sinh giỏi Thành phố là Trường THCS Tòng Bat, THCS Tản Hồng...

Trong kì thi học sinh giỏi lớp 12 cấp Thành phố, Trường THPT Quảng Oai có 19 em đạt giải (trong đó có 05 em đạt giải Nhì đó là em Nguyễn Ngọc Ánh, Bùi Thị Ngọc Anh- môn Toán, em Nguyễn Trường Giang- môn Vật lí, em Nguyễn Quý Đức- môn Sinh học, Nguyễn Thị Quỳnh Anh môn Lịch sử); Trường THPT Ngô Quyền có 18 học sinh đạt giải (trong đó có em Trần Thị Hồng Nhung giải Nhì môn Sinh học); THPT Minh Quang có 5 em đạt giải (trong đó em Nguyễn Thị Hồng Thắm đạt giải Nhì môn Ngữ văn, em Nguyễn Thị Thanh Huyền giải Nhì môn Địa lí); Trường PTDT Nội trú có 04 em đạt giải (trong đó có em Trịnh Phương Linh đạt giải Nhì môn Lịch sử. em Nguyễn Thị Hải Vân giải Nhì môn Vật lí)...

Những thành tích mà các em học sinh đạt được là niềm tự hào của các em, đồng thời là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Chính các em là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa tuổi trẻ học đường. Có được thành tích xuất sắc này cũng có phần đóng góp to lớn của nhà trường, thầy cô giáo đã tận tình sáng tạo trong suốt quá trình dạy học, dìu dắt các em học tập. Những người thầy đã dành tâm huyết cho công tác GDĐT, không chỉ phát hiện và bồi dưỡng các học sinh tham dự các kỳ thi học sinh giỏi mà còn luôn chăn trở giúp các em vượt khó vươn lên trong học tập.


Thành tích của các em học sinh và các thầy giáo, cô giáo được ghi nhận ngày hôm nay vừa là kết quả, vừa là động lực để mỗi nhà giáo tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người cao quý và các em học sinh phấn đấu nhiều hơn nữa trong rèn luyện thể chất, tinh thần và ý chí mạnh mẽ để phát triển toàn diện về nhân cách, xứng đáng với vai trò là chủ nhân tương lai của đất nước. 

Dưới đây là một số hình ảnh buổi Lễ:

Phát biểu cảm tưởng của Học sinh và chia sẻ về quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện giữ vững danh hiệu HSG tiêu biểu

 

Đ/c Chu Văn Liên - CT HĐND Huyện trao tặng Giấy khen cho các cháu HSG có thành tích xuất sắc

 

Đ/c Đỗ Quang Trung - Phó CT UBND Huyện tặng Giấy khen cho các em HSG tiêu biểu

 

Đ/c Chu Văn Liên - CT HĐND Huyện khen thưởng Giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy

 

 

Lãnh đạo Vườn Quốc gia Ba Vì trao tặng Hội khuyến học Huyện
cùng chung tay trong công tác Khuyến học - Khuyến tài với Ngành GD&ĐT Ba Vì

 

 

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Ao Vua trao tặng Hội khuyến học Ba Vì 
chung tay trong công tác Khuyến học - Khuyến tài với Ngành GD&ĐT Ba Vì

 

Tập Đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI trao tặng học bổng cho các em Học sinh nghèo vượt khó học giỏi

 


Tác giả: Hoàng Thị Phương Thảo_PGD Ba Vì
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết